วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review / แนะนำ การใช้งาน 1 โปรแกรม /Application

  • Week 8  :  Review / แนะนำ การใช้งาน 1 โปรแกรม /Application
สวัสดีค่ะวันนี้เจ้าของบล็อกเกอร์นี้จะมารีวิวแนะนำ Application หนึ่งที่เจ้าของบล็อกกำลังใช้อยู่ และ พวกเราที่ได้มาดูบล็อกนี้ก็คงจะเคยใช้กัน เพราะแอพนี้ได้เกิดความนิยมเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี่เอง  ซึ่งเป็นแอพที่ผู้ตอบไม่สามารถรู้ได้ว่าเจ้าข้องคำถามนั้นคือใคร ? นั่นก็คือ Ask.fm นั่นเองค่ะ งั้นเรามาดูกันเลยค่ะ......


  1. คลิกไปที่ App แล้วเราจะเจอฟีดข่าวเป็นหน้าจอหลักค่ะ

 

2. ถ้ามีการแจ้งเตือนจะมีลักษณะการแจ้งเตือนในลักษณะนี้ คือ สัญลักษณ์หัวใจจะเป็นการถูกใจคำตอบของผู้ตอบ (ตัวเรา) ส่วนสัญลักษณ์คำถาม คือ ได้มีคำถามมาถามเรา  และสัญลักษณ์สุดท้ายคือลูกศร คือ การแจ้งเตือนว่ามีบุคคลที่เราได้ถามนั้นได้ตอบคำถามเราแล้วค่ะ

3. งั้นบล็อกเกอร์จะขอยกตัวอย่างมาแค่การแจ้งเตือนเดียว นั่นคือ การแจ้งเตือนที่สัญลักษณ์เป็นรูปคำถาม เมื่อเราได้รับการแจ้งเตือนแล้วให้เราคลิกไปที่การแจ้งเตือนคำถามก็จะมีหน้านี้เกิดขึ้นมา

4. แล้วเมื่อเราตอบคำถามที่ได้ถามตามข้อ 3 แล้วก็จะมีคำถามนั้น และ คำตอบของเราที่ได้ตอบคำถาม เกิดขึ้นที่หน้าโปรไฟล์ของเรานั่นเองค่ะ 
 


  • แต่ถ้าเราต้องการจะถามผู้อื่น มีวิธีการดังนี้
1. เข้าไปที่หน้าโปรไฟล์ของบุคคลที่เราต้องการจะถาม ในตัวอย่างเป็นโปรไฟล์ของ genie records แล้วเราก็กดไปที่ Ask me a question





2. เมื่อเรากด Ask me a question ก็จะมีหน้านี้เกิดขึ้นมา ถ้าเราต้องการจะให้บุคคลที่ตอบเราเห็นชื่อเราก็ไม่ต้องคลิกที่ช่อง Hide my name แต่ถ้าเราไม่ต้องการให้บุคคลที่ตอบเราเห็นชื่อเรา ก็กด Hide my name ตามรูปค่ะ


3. แล้วเมื่อบุคคลที่เราได้ถาม ตอบคำถามเราแล้วก็จะมีการแจ้งเตือนที่สัญลักษณ์ลูกศร (สัญลักษณ์ 3) ค่ะ 
4. แล้วคำถามของเรา และ คำตอบของบุคคลที่เราถามจะไปปรากฎอยู่โปรไฟล์ของบุคคลที่เราถาม ซึ่งลักษณะเดียวกันกับที่มีคำถามของบุคคลหนึ่งที่ถามเรา และ คำตอบของเราปรากฎอยู่บนโปรไฟล์ของเราค่ะ 
 
  • วันนี้บล็อกเกอร์ก็ได้แนะนำอะไรหลายๆอย่างเกี่ยวกับแอพนี้ หวังว่าทุกคนที่ได้เข้ามาดูบล็อกเกอร์นี้จะใช้แอพนี้ในทางที่ถูกต้องและเหมาะสมนะค่ะ เพราะแอพนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งบางคนได้ใช้แอพในทางที่ไม่ถูกต้อง เพราะเห็นว่าแอพนี้เป็นแอพที่ไม่สามรถเห็นชื่อบุคคลที่ถามได้ ซึ่งบางคนก็ใช้คำถามที่ไม่เหมาะสมทำให้บุคคลอื่นเดือดร้อนหรือเสียหาย ซึ่งเป็นการปฎิบัติที่ไม่ดีเลยค่ะ บล็อกเกอร์หวังว่าบุคคลที่ได้มาดูบล็อกนี้จะใช้แอพนี้เล่นในทางที่ถูกต้องและเหมาะสมกันนะค่ะ  งั้นวันนี้บล็อกเกอร์ก็คงมาแนะนำเพียงเท่านี้นะค่ะ บายยยยยยยย จุ๊บๆๆๆ รักทุกคนนะค่ะ :)


4 ความคิดเห็น:

  1. จะไปสมัครไว่เล่นมั่งค่ะ ใช้งานง่าย อธิบายวิธีการใช้เข้าใจมากๆเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองใช้ดูนะคะ รับประกันความสนุก :)

      ลบ
  2. น่าสนใจจนะคะะ จะลองไปเล่นบ้างง ^__^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ค่าาาา คนสวยลองเล่นดูนะค่าาาา :)

      ลบ